Xe tải gắn cẩu Kanglim 10 tấn là một trong những xe đầu tiên có mặt ở thị trường Việt Nam. Xe nổi tiếng bởi mức giá phù hợp và sự bền bỉ đáng kinh ngạc. Nhưng dù có tốt tới đâu thì cũng khó tránh khỏi những lúc trực trặc và hư hỏng. Lúc đó, bạn sẽ cần tới các loại phụ tùng xe để thay thế và sửa chữa. Nhưng có hàng ngàn chi tiết hay hỏng vẫn đề ta đúc kết một số vật tư hay phải thay nhất như sau:
Contents
Hệ thống làm mát cho Xe tải gắn cẩu Kanglim 10 tấn
Quá nhiệt là một trong những vấn đề quan trọng với động cơ bởi nó có thể phá hủy các mối nối, vỡ miếng đệm, méo xi-lanh và nhiều hậu quả khác.
Hệ thống làm mát đảm bảo động cơ không bị quá nhiệt và hoạt động ổn định. Những vấn đề chủ yếu của hệ thiết bị này là rò rỉ chất làm mát ra ngoài hoặc vào động cơ, chất làm mát bị quá nhiệt gây sôi và bơm yếu hoặc không hoạt động.
Lốp xe Xe tải gắn cẩu Kanglim 10 tấn
Lốp xe luôn là bộ phận phải kể đến đầu tiên vì sự ăn mòn. Dù cho chiếc lốp có bền bỉ đến đâu, được đúc thép như dòng xe tải chenglong thì cũng không thể chống lại sự bào mòn khi chuyển động. Lốp xe mòn ngoài nguyên nhân khách quan còn có nguyên nhân khác như lái xe quá “húng” hay hệ thống treo có bộ phận mòn hỏng hoặc do áp suất lốp không phù hợp. Nhưng dù lý do gì đi chăng nữa khi phụ tùng Xe tải gắn cẩu Kanglim 10 tấn này bị mòn bạn cần phải thay thế ngay. Bởi nó có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình vận hành cũng như sự an toàn cho người điều khiển phương tiện. Người Mỹ họ thường dùng một đồng xu có hình Tổng thống Lincoln, cắm vào rãnh lốp để kiểm tra độ mòn, nếu bạn có thể nhìn ngang thấy toàn bộ đầu tổng thống tức là lốp đã mòn đến mức cần thay.
Lốp xe cẩu kanglim là một trong những bộ phận dễ bị ăn mòn nhất của xe tải
Phanh Xe tải gắn cẩu Kanglim 10 tấn
Không cần nhắc hẳn ai cũng rõ tầm quan trọng của phanh xe, nhưng không phải ai cũng nhớ kiểm tra để thay phanh và dầu phanh đúng lúc. Nó cũng là phụ tùng Xe tải gắn cẩu Kanglim 10 tấn có mức độ ăn mòn vô cùng nhanh chóng. Đặc biệt nó còn có thể hỏng hóc và hao mòn nhanh hơn khi mà lái xe liên tục tăng giảm tốc độ đột ngột. Và cũng như lốp xe bạn cần thay thế phanh trước khi má phanh bị ăn mòn.
Việc chăm sóc và bảo dưỡng xe thường xuyên bao giờ cũng ít tốn kém hơn sửa chữa những hỏng hóc. Bởi vậy hãy thường xuyên chú ý đến những phụ tùng Xe tải gắn cẩu Kanglim 10 tấn này để có thể kịp thời khắc phục sửa chữa, tiết kiệm chi phí.
Hệ thống dầu thủy lực
Vì Xe tải gắn cẩu Kanglim 10 tấn hoạt động nhiều, liên tục và mạnh mẽ trong điều kiện khác nghiệt nên hệ thống dầu bôi trơn phải luôn đảm bảo, sau khi hoạt động một thời gian ngắn thì chúng sẽ bị hao mòn và giảm mất giá trị bôi trơn của dầu nên ta cần phải thay thế nhanh.
Việc thay thế đảm bảo xe hoạt động tốt cùng với tuổi thọ cho xe cao hơn.
Nguồn: xechuyendungviethan.vn